THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20180115_080316.jpg 20171016_080517.jpg 20170529_102158.jpg 20170529_155848.jpg 20170529_160229.jpg 20170529_160301.jpg IMG_20170614_215353.jpg IMG_20170614_215353.jpg IMG_20170816_143046.jpg FB_IMG_1498019998647.jpg 20170621_080529.jpg IMG_20170516_064120.jpg IMG_20170516_063952.jpg 20170116_094450.jpg 20170116_094457.jpg 20161111_093004.jpg 20161110_145644.jpg 20161110_145644.jpg IMG_20161124_095008.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    Tự nhiên xã hội lớp 1- cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Minh
    Ngày gửi: 23h:04' 25-09-2015
    Dung lượng: 858.5 KB
    Số lượt tải: 747
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN TỰ NHIÊN XÃ HỘI

    PHẦN 1:
    CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE

    Thứ ,ngày tháng năm 200

    BÀI 1: CƠ THỂ CHÚNG TA

    I.MỤC TIÊU:
    Sau bài học này, HS biết
    _ Kể tên các bộ phận chính của cơ thể
    _ Biết một số cử động của đầu và cổ, mình, chân, tay
    _ Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt

    II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
    Các hình trong bài 1 SGK

    HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

    Thời gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    ĐDDH
    
    
    9’
















    9’




































    9’










































    2’
    1.GV giới thiệu bài học.
    Hoạt động 1: Quan sát tranh.
    _Mục tiêu: Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
    _Cách tiến hành:
    Bước 1:
    - GV đưa ra chỉ dẫn: Hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
    GV theo dõivà giúp đỡ các em hoàn thành hoạt động này.
    Bước 2: Hoạt động cả lớp.
    - GV cho HS xung phong nói tên các bộ phận của cơ thể. Động viên các em thi nhau nói, càng nói được cụ thể càng tốt, chấp nhận cả các ý kiến gây cười.
    - Nếu các em nói được nhiều tên và chỉ đúng các bộ phận bên ngoài cơ thể, GV không cần nhắc lại.
    Hoạt động 2: Quan sát tranh
    _Mục tiêu: HS quan sát tranh về hoạt động của một số bộ phận của cơ thể và nhận biết được cơ thể chúng ta gồm ba phần: đầu, mình và tay, chân
    _Cách tiến hành:
    Bước 1:
    - GV đưa ra chỉ dẫn
    + Quan sát các hình hãy chỉ và nói xem các bạn trong từng hình đang làm gì?




    + Qua các hoạt động của các bạn trong từng hình, các em hãy nói với nhau xem cơ thể của chúng ta gồm có mấy phần?
    Trong khi HS làm việc GV đến từng nhóm giúp đỡ các em hoàn thành hoạt động này.
    _Bước 2:
    - GV đưa ra yêu cầu:
    + Ai hoặc nhóm nào có thể biểu diễn lại từng hoạt động của đầu, mình, và tay chân như các bạn trong hình.
    - GV hỏi: Cơ thể chúng ta gồm mấy phần?
    - GV chỉ định một số HS trả lời câu hỏi này.
    * Kết luận:
    - Cơ thể chúng ta gồm ba phần, đó là: Đầu, mình và tay, chân.
    - Chúng ta nên tích cực vận động, không nên lúc nào cũng ngồi yên một chỗ. Hoạt động sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh và nhanh nhẹn.
    Hoạt động 3: Tập thể dục.
    _Mục tiêu: Gây hứng thú rèn luyện thân thể.
    _Cách tiến hành.
    Bước 1:GV hướng dẫn cả lớp học bài hát:



    Bước 2: GV làm mẫu từng động tác, vừa làm vừa hát. Khi hát
    +“ Cúi mãi mỏi lưng”, GV làm các động tác cúi gập người rối đứng thẳng lưng dậy.
    +“ Viết mãi mỏi tay”, GV làm các động tác tay, bàn tay, ngón tay
    + “Thể dục thế này”, GV làm động tác nghiên người sang trái, nghiên người sang phải
    +“ Là hết mệt mỏi”, GV làm động tác đưa chân trái, đưa chân phải.
    Bước 3:
    - GV gọi một HS lên trước lớp thực hiện các động tác thể dục
    Kết luận: GV nhắc nhở HS
    Muốn cho cơ thể phát triển tốt cần tập thể dục hằng ngày.
    * Nếu còn thời gian, GV cho HS chơi trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”:
    _Cách tiến hành:
    -GV làm trọng tài, bấm thời gian
    (khoảng 1 phút).








    - Kết thúc cuộc chơi, bạn nào kể được nhiều nhất tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể và đúng là thắng cuộc.
    2.Nhận xét –dặn dò:
    _ Nhận xét tiết học
    _ Dặn dò: Bài 2 “Chúng ta đang lớn”

    




    HS hoạt động theo cặp.
    - Quan sát các hình ở trang 4 SGK. (làm theo chỉ dẫn của GV)


    - VD: tí
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.